MT ตีแตก #4 : ใครอยากเป็นซัพฯ ในดวงใจ ขอให้ยกมือขึ้น!!

 

 

สัมมนา MT ตีแตก ครั้งที่ 4 (ฟรี)

ร่วมค้นหาคุณสมบัติ Sales Key Account

ที่ Buyer อยากร่วมงานด้วย

พร้อมหาสารพันคำตอบที่ค้างคาใจ

จัดโดย FBเพจ MT Clinic และ บริษัท iTalent (Thailand)

 

 

วัตถุประสงค์ของงาน : 

  1. เพื่อเสริมประสบการณ์การเป็น Sale Key Account ให้สามารถดูแล Modern Trade – MT ให้ได้ผลลัพธ์แบบ win-win
  2. เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจาก Buyer และรุ่นพี่ Key Account ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20ปี  ทั้งวิธีคิด วิธีการทำงาน Skills สำคัญ และกรณีศึกษาต่าง ๆ รวมถึงความผิดพลาดต่าง ๆ ในอดีต เพื่อให้เกิดการพัฒนา ต่อยอด ต่อเนื่อง และยั่งยืนใน FMCG (Fast Moving Consumer Goods) Industry
  3. เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรใน FMCG Industry ผ่านการเรียนรู้อย่างรอบด้าน และจากผู้มีประสบการณ์จริง
  4. เพื่อสร้าง Network ของบุคลากรใน FMCG Industryให้เกิดการ Synergy / เกื้อกูลกัน / เรียนรู้ระหว่างกัน / สร้าง Innovation ใหม่ๆ ร่วมกัน ให้เกิดประโยชน์ส่วนรวมต่อทั้ง Industry อย่างแท้จริง

รูปแบบงาน :

  • ชวนมาฟังการถาม-ตอบจาก Buyer – Supplier 2 คน 2 มุมมอง หลากหลายเทคนิค/กลยุทธ์ ที่สั่งสมจากบริษัทใหญ่ยอดขายหมื่นล้าน   ได้แก่
    • Assistant Vice President Buying Department  จาก Central Food Retail Co .,Ltd
    • อดีต Sales Modern Trade จาก Unilever
  • ผ่านรูปแบบ Panel Discussion (การเสวนาหมู่) เรียนรู้จากประสบการณ์พร้อมตัวอย่างจริงประกอบของรุ่นพี่ โดยการยิงคำถาม เจาะเคล็ดลับ เผยเทคนิคที่จะทำให้เข้าใจสิ่งที่ต้องปฏิบัติผ่านผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้

ตัวอย่างคำถาม :

  • พฤติกรรม, วิธีการทำงานใดของ supplier ที่สร้างความหงุดหงิด รำคาญใจแก่ฝ่ายจัดซื้อ
  • บริษัทเล็กนำเสนอ category ใหม่ จัดซื้อมองอย่างไร
    —> โอกาสและความเป็นไปได้ในการนำเสนอเพื่อเข้ามาทำธุรกิจกับ Retailer มีมากน้อยเพียงใด
    —> การนำเสนอสินค้าใหม่โดยเฉพาะเจ้าเล็ก ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง
    —> หรือควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการนำเสนอสินค้าใหม่
    —> ปัจจัยใดจะช่วยโน้มน้าวให้จัดซื้อเห็นความสำคัญ หรือมีข้อมูลอะไรบ้างที่จัดซื้ออยากรู้ เวลา supplier นำเสนอสินค้าใหม่
  • โปรโมชั่นประเภทใดที่ success / efficiency ที่สุดในมุมมองของจัดซื้อ
  • ข้อแนะนำในการทำ promotion ควรมีหลักคิดอย่างไร
  • อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ห้างลด Cover Day และผลจากการลดให้ประโยชน์อย่างไรต่อ supplier
  • เมื่อลด Cover Day เกิดผลกระทบกับหน้าร้านและส่งผลต่อยอดซื้อ ยอดขาย จัดซื้อมีคำแนะนำอย่างไรให้ supplier แก้ไข

=======================

Speaker : 

==> Panelist (ผู้อภิปราย) ท่านที่ 1 : คุณ กนกพร สัตตบุศย์ ตัวแทนจากฝั่ง Buyer

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Assistant Vice President, Buying Department ประจำ Central Food Retail Co., Ltd.

 

 

 

 

 

==> Panelist (ผู้อภิปราย) ท่านที่ 2  : คุณวลัย หวังสถิตย์พร อดีต Senior Customer Manager, Unilever
  • ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในการบริหาร Modern Trade รายใหญ่ (โดยเริ่มต้น 10 ปีแรกใน Unilever)
  • ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ ช่วยเหลือองค์กรใหญ่ๆ และ SME ในการปรับตัว
  • ประสบการณ์การบริหารงานแบบ End to End ด้วยแนวทาง Complete Solution ที่สามารถ Balance Requirements ของทั้งสองฝ่ายในแบบ Win-Win
==> Panelist (ผู้อภิปราย) ท่านที่ 3 และ Moderator (ผู้ดำเนินรายการ) ตัวแทน Recruiter ที่ติดตามพัฒนาการของบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล Career Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.
  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
  • ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
=======================

สัมมนานี้เหมาะสำหรับ :

– ผู้ที่ทำงานใน Function Sales & Marketing, Trade Marketing, Category Management
– ผู้ที่อยู่ในวงการ FMCG หรือสนใจทำงานในวงการ FMCG
– ผู้ที่สนใจการขายสินค้าในห้าง Modern Trade
=======================

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 14.00 – 16.30น.

สถานที่ : สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี พระราม 4

(แผนที่ google map )